The Knowledge Provider | Advanced Research Group

Back

Social Monitoring ทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

Social Monitoring ทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

24-08-2023

       การบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมเป็นการดำเนินการลำดับแรก ๆ ของการริเริ่มสร้างแบรนด์ เพราะการเป็นองค์กรที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้นั้นหมายความว่าองค์กรจะต้องคำนึงถึงช่องทางในการติดต่อสื่อสาร ซึ่งในปัจจุบันช่องทางการสื่อสารที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นทุก ๆ ปีได้แก่ สื่อสังคมออนไลน์ที่เราหลาย ๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี

       โดย 2 – 3 ปีที่ผ่านมาจากผลสำรวจพบว่าผู้บริโภคชอบแบรนด์ที่สามารถให้บริการลูกค้าผ่าน Social Media มากที่สุด ซึ่งเอาชนะช่องทางอื่น ๆ เช่นแชทสด, อีเมลและโทรศัพท์ แต่ปัญหาที่ผู้บริโภคมักพบเจอนั้นก็คือเกือบ 90% ของแบรนด์ได้มีการละเลยในการตอบกลับลูกค้าผ่าน Social Media ซึ่งกรณีนี้อาจส่งผลถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคตได้ ดังนั้นการให้ความสำคัญกับสื่อสังคมออนไลน์ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันในเมื่อลูกค้าของคุณใช้เครื่องมือเหล่านี้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้คนอื่น ๆ ที่อยู่บนโลกอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการสื่อสารที่ดีและการตอบสนองลูกค้า รวมถึงการมีส่วนร่วมกับผู้ติดต่อก็มีความสำคัญอย่างยิ่งที่บริษัทควรใส่ใจ

       สื่อสังคมออนไลน์จะทำให้องค์กรเห็นถึงโอกาสที่จะเข้าสู่การสนทนาและสามารถให้คำตอบกับลูกค้าของตัวเองได้ หากผู้ใช้ Mention หรือใส่แท็กคุณในความคิดเห็นคุณจะได้รับข้อความที่คุณสามารถตอบกลับลูกค้าของคุณได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นองค์กรและธุรกิจจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเครื่องมือที่เรียกว่า Social Monitoring ในการติดตามเสียงหรือความคิดเห็นของลูกค้าที่อยู่ในสื่อสังคมออนไลน์

       Social Monitoring  เป็นเครื่องมือตรวจสอบสื่อสังคมออนไลน์ที่ช่วยให้แบรนด์, องค์กร, ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าของตัวเองได้ง่ายขึ้นโดยผ่านการค้นหา, การสอบถามและการโต้ตอบกับลูกค้าได้รวดเร็ว ซึ่งเครื่องมือนี้จะทำให้แบรนด์ของคุณได้รับข้อความบนโซเชียลมีเดียตลอดเวลา นอกจากนี้ยังทำให้คุณสามารถค้นหาการกล่าวถึงในข้อความที่อาจจะสะกดชื่อแบรนด์ของคุณผิด หรือไม่แท็กคุณในความคิดเห็นได้

       ผลสุดท้ายการสร้างประสบการณ์ที่เป็นบวกอาจส่งผลต่อช่องทางขายของคุณได้ดี ซึ่งถือว่าการค้นหาและการสื่อสารที่ดีเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวของคุณและลูกค้า ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดในการเปิดการสื่อสารนั้นคือ คุณต้องเริ่มจากการตรวจสอบข้อความทางสังคมออนไลน์เสียก่อน หลังจากนั้นจึงมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

 

บอกต่อ : 
The Knowledge Provider (AR Group)

Back